Địa chỉ: 126/76, Tổ 4, Khu Phố 1, Phường Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng cửa cuốn

Cửa cuốn, được biết đến là một biểu tượng của công nghệ hiện đại, mang lại sự thuận tiện cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, với tính chất tiên tiến của nó, người sử dụng cần phải hiểu rõ những quy tắc và lưu ý để tận dụng mọi ưu điểm của cửa cuốn, cũng như đản bảo an toàn và hiệu suất lâu dài trong quá trình sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng cửa cuốn

Bởi vậy, để giúp bạn có thể yên tâm sử dụng thì ở nội dung dưới đây, Smart Window xin chia sẻ tới các bạn một số điều cần lưu ý khi sử dụng cửa cuốn cho các hộ gia đình.

Tránh để trẻ em sử dụng và chơi đùa xung quanh cửa cuốn

Đối với các ngôi nhà được xây dựng tại Việt Nam, thì cửa cuốn thường được gắn đặt ở tầng trệt, chủ yếu ở khu vực phòng khách - nơi tập trung hoạt động giải trí chính của gia đình mình.

Điều này khiến bạn phải thật chú trọng về an toàn, đặc biệt là khi có trẻ nhỏ và thú cưng trong gia đình. Bởi vậy việc đặt chú ý đặc biệt đối với khu vực xung quanh cửa là điều cực kỳ quan trọng.

Tránh để trẻ em sử dụng và chơi đùa xung quanh cửa cuốn

Nếu chiếc cửa cuốn tự động của bạn có khả năng tự đảo chiều tự động, thì bạn có thể yên tâm về an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu nó không tích hợp đủ tính năng an toàn, đặc biệt là trong trường hợp cửa cuốn kém chất lượng, có thể xảy ra các sự cố đáng tiếc nếu bạn không chú ý khi sử dụng.

Vì thế chúng tôi có thể khẳng định, để đảm bảo an toàn tối đa cho các em nhỏ, việc chọn một thương hiệu cửa cuốn đáng tin cậy, có đầy đủ các tính năng an toàn, là quan trọng nhất đối với các hộ gia đình.

Không đóng mở cửa liên tục khi sử dụng

Việc đùa nghịch hoặc vì một lý do nào đó mà bạn phải liên tục đóng/mở cửa cuốn, có thể đẩy mô tơ của nó đến giới hạn hoạt động, khiến nó phải vận hành ở công suất tối đa và dẫn đến tình trạng nóng mo tơ và hỏng cửa

Nếu nhiệt độ vượt quá mức cho phép, có thể gây hỏng bộ tời hoặc kích hoạt chế độ tự ngắt điện của mô tơ. Trong tình huống này, bạn sẽ phải chờ đến khi mô tơ nguội hẳn trước khi có thể tiếp tục sử dụng, điều này có thể gây sự bất tiện, khó chịu khi sử dụng và đặc biệt nếu bạn đang cần sử dụng cửa ngay lập tức.

Không đóng mở cửa liên tục khi sử dụng

Trong trường hợp xấu nhất, mô tơ có thể đối mặt với nguy cơ phát nổ. Để tránh những rủi ro này, hãy lưu ý giữ thời gian nghỉ giữa mỗi lần điều khiển trạng thái của cửa cuốn trong khoảng 1 đến 2 phút.

Tích hợp thêm bộ lưu điện cho cửa cuốn khi lắp đặt

Thông thường, các thiết bị cửa cuốn hiện đại ngày nay, sẽ hoạt động và được kích hoạt tự động bằng điện, với nguồn điện là 220V hoặc 24V tùy thuộc vào từng loại cửa. Mặc dù vậy, nhiều người nhiều người vẫn sẽ đặt câu hỏi về việc cửa cuốn sẽ được điều khiển như thế nào khi xảy ra mất điện.

Tích hợp thêm bộ lưu điện cho cửa cuốn khi lắp đặt

Tính trước được điều này, nên hầu hết các nhà sản xuất cửa cuốn hiện nay, đã cho ra đời thêm một lựa chọn thông minh cho khách hàng là bộ lưu điện. Thiết bị này giúp cung cấp nguồn điện liên tục cho cửa cuốn tự động ngay khi mất điện, giúp bạn yên tâm sử dụng mà không bị gián đoạn.

Vì vậy, đừng quên xem xét lựa chọn tích hợp bộ lưu điện khi lắp đặt, để thiết bị cửa cuốn của bạn trở nên linh hoạt và thuận tiện hơn trong suốt quá trình sử dụng.

Thường vệ sinh và kiểm tra cửa trong quá trình sử dụng

Là một sản phẩm tiên tiến kết hợp giữa máy móc và công nghệ, cửa cuốn cũng không ngoại lệ khỏi việc đòi hỏi cần phải bảo trì và bảo dưỡng như bất kỳ thiết bị máy móc nào khác.

Tuy nhiên, nhiều gia đình hiện vẫn hiểu rõ giá trị của vấn đề này, nên thường sẽ chỉ chú ý khi cửa đã có dấu hiệu hỏng. Trong khi thực tế, đằng sau vẻ ngoài bình thường đó có thể ẩn chứa nhiều rủi ro mà chúng ta không ngờ tới.

Thường vệ sinh và kiểm tra cửa trong quá trình sử dụng

Bởi vậy trong quá trình sử dụng cửa cuốn, điều quan trọng nhất là bạn phải nhớ là phải vệ kinh, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cửa mỗi 6 tháng một lần trong suốt quá trình sử dụng.

Nếu không thể tự làm thì các bạn có thể nhờ đến những đội ngũ thợ bảo dưỡng có chuyên môn cao, giúp kiểm tra kỹ lưỡng bộ lưu điện, dây nối, bộ tời, tay điều khiển và đồng thời vệ sinh cửa, để đảm bảo rằng mọi bộ phận đều đang hoạt động một cách tốt nhất.

Lựa chọn đơn vị uy tín để tiến hành sửa chữa

Cửa cuốn rất ít hỏng, nhưng một khi đã hỏng thì cần phải tìm địa chỉ sửa chữa cửa cuốn uy tín để tiết kiệm chi phí, cũng như để đảm bảo an toàn và hiệu suất của hệ thống.

Các bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ lưỡng về cửa cuốn và các thiết bị liên quan. Họ cung cấp dịch vụ đầy đủ từ thiết bị kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa khẩn cấp, đến những thiết bị vệ sinh.

Lựa chọn đơn vị uy tín để tiến hành sửa chữa

Ngoài ra đơn vị này còn phải đảm bảo về chế độ bảo hành, để bạn có thể yên tâm về chất lượng công việc và đồng thời đảm bảo sự bền bỉ, an toàn cho cửa cuốn trong thời gian dài.

Lựa chọn đơn vị uy tín để tiến hành sửa chữa

Vậy trên đây là những điều mà bạn cần phải lưu ý khi sử dụng cửa cuốn mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu đang cần tìm hiểu thêm những thông tin và kiến thức hữu ích khác về cửa cuốn, thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Smart Window nhé.