Địa chỉ: 126/76, Tổ 4, Khu Phố 1, Phường Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai.

Những lưu ý khi lắp đặt tủ áo cánh kính sao cho hợp phong thủy

Hiện nay, tủ áo cánh kính trong phòng ngủ đang là lựa chọn phổ biến của nhiều người vì tính thẩm mỹ và tiện ích của nó. Nhằm tối ưu hóa diện tích cho các phòng ngủ nhỏ, nhiều gia đình đã chọn mua tủ quần áo cánh kính hoặc thêm cánh kính vào tủ có sẵn.

Những lưu ý khi lắp đặt tủ áo cánh kính sao cho hợp phong thủy

Sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trữ quần áo mà còn tạo điểm nhấn nổi bật và mang đến cảm giác ấm cúng cho không gian phòng ngủ.

Tuy nhiên, khi lắp đặt đặt tủ áo trong phòng ngủ, cần lưu ý những yếu tố về phong thủy để mang lại may mắn và sức khỏe tốt? Có nên sử dụng hay không? Hãy cùng Smart Window tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt tủ áo cánh kinh hợp phong thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố hàng đầu mà mà các gia chủ quan tâm khi lắp đặt tủ áo cánh kính cho phòng ngủ và có rất nhiều các điều mà bạn cần lưu ý để đảm bảo được bằng vấn đề phong thủy.

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt tủ áo cánh kinh hợp phong thủy

Bởi vậy, dưới đây Smart Window sẽ chỉ giới thiệu một số điều cơ bản mà bạn cần lưu ý khi chọn mua tủ áo cánh kính, tuy nhiên những đây cũng là những điều quan trọng nhất cần lưu ý.

Không nên đặt tủ áo cánh kinh đối diện với giường ngủ

Nếu đặt những chiếc tủ quần áo có gương đối diện giường ngủ, sẽ có những tác động không may mắn đến gia chủ. Việc này có thể gây ra sự bất hòa trong vợ chồng, ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc gia đình và thường xuyên gây ra các cuộc cãi vã, dẫn đến một không khí căng thẳng và lạnh lẽo trong ngôi nhà.

Không nên đặt tủ áo cánh kinh đối diện với giường ngủ

Hơn nữa, đặt gương đối diện giường cũng tạo ra nhiều âm khí không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng phòng. Đặc biệt, phụ nữ có thể gặp khó khăn trong việc thụ tinh và sinh con theo ý muốn.

Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng những loại tủ áo cánh kính có màu, hoặc trong suốt và không nên sử dụng các loại tủ áo có gương trong phòng ngủ.

Lựa chọn đúng hướng để đặt tủ áo cánh kinh

Để tạo được sự hài hòa và cân đối cho phòng ngủ theo quan niệm phong thủy, nên lắp đặt tủ áo cánh kính phía bên trái giường (tức phía thanh long), và bên phải đặt bàn trang điểm (phía bạch hổ). Việc này giúp tủ quần áo hòa hợp với tính dương của thanh long, mang lại sự tốt lành cho không gian ngủ.

Lựa chọn đúng hướng để đặt tủ áo cánh kinh

Bằng cách duy trì tính dương của phòng ngủ, vận khí gia chủ sẽ luôn hưng thịnh và thu hút nhiều tài lộc. Sự sắp xếp này cũng tạo điều kiện thuận lợi để tiền bạc kéo đến và mang đến nhiều điều may mắn.

Nên đặt tủ áo cánh kính ngăn cách giường ngủ và nhà vệ sinh

Khi phòng ngủ của gia đình bạn được trang bị một phòng vệ sinh nội bộ và được đặt đối diện với giường ngủ, trong trường hợp này, tủ quần áo cánh kính được thiết kế với một mặt gương sẽ được đặt để tạo ra một vách ngăn giữa giường ngủ và phòng vệ sinh.

Nên đặt tủ áo cánh kính ngăn cách giường ngủ và nhà vệ sinh

Điều này không chỉ tạo điểm hòa hợp với nguyên tắc phong thủy mà còn là một cách bố trí vô cùng hợp lý cho căn phòng có nhà vệ sinh bên trong.

Đặt tủ quần áo xa với giường và không đặt đối diện cửa sổ

Khi lựa chọn đặt tủ quần áo cánh kính trong phòng ngủ, cần để cách xa giường một khoảng không gian nhất định. Điều này nhằm tránh tạo cảm giác áp lực, đè nặng lên người khi ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đặt tủ quần áo xa với giường và không đặt đối diện cửa sổ

Nếu tủ quần áo có gương, hạn chế đặt nó đối diện với cửa sổ. Lý do là vì cửa sổ thường có nhiều ánh sáng và gương sẽ phản chiếu tạo ra sự hỗn loạn từ trường bên trong căn phòng ngủ, gây không thuận lợi cho gia chủ và tạo cảm giác không yên tâm.

Không đặt đặt tủ áo cánh kính gần cửa sổ và cửa ra vào

Để tránh ánh sáng mặt trời và hiện tượng phản chiếu ánh sáng qua gương, không nên lắp đặt tủ áo cánh kính gần cửa phòng ngủ và cửa sổ. Thay vào đó, tủ nên được đặt ở những vị trí có ánh sáng yếu, thường là ở các góc tối của căn phòng.

Không đặt đặt tủ áo cánh kính gần cửa sổ và cửa ra vào

Đặt tủ ở gần cửa sổ có thể làm giảm độ sáng tổng thể của căn phòng, tạo ra một không gian tối tăm và ẩm ướt. Đối với việc định vị tủ quần áo có gương trong phòng ngủ, hướng bắc được coi là lựa chọn tốt nhất để đặt tủ, mang lại sự thuận lợi trong công việc và sự nghiệp cho gia chủ.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn hướng Đông Nam có thể mang lại may mắn về tài chính, trong khi hướng Đông có thể giúp cải thiện sức khỏe của gia chủ.

Có nên sử dụng tủ áo cánh kính cho phòng ngủ

Gương trong phòng ngủ có thể tạo ra năng lượng xấu và ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ nếu không được đặt ở vị trí thích hợp, từ góc độ phong thủy. Sau một ngày làm việc dài, thời gian nghỉ ngơi và giấc ngủ điều độ là cần thiết để khôi phục lại năng lượng và giải tỏa căng thẳng.

Có nên sử dụng tủ áo cánh kính cho phòng ngủ

Ngoài ra, theo quan niệm ngũ hành, đặt gương trong phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của cặp vợ chồng, có thể gây ra xung đột và mâu thuẫn giữa hai người. Vì vậy, việc đặt gương trong phòng ngủ đòi hỏi sự chú ý và thận trọng.

Mặc dù tủ áo có cánh kính thường được làm bằng kính cường lực để hạn chế vấn đề này, việc xem xét yếu tố phong thủy vẫn luôn là một điều quan trọng khi sử dụng gương kính trong phòng ngủ.

Có nên sử dụng tủ áo cánh kính cho phòng ngủ

Vậy bên trên là những lưu ý khi lắp đặt tủ áo kính cho phòng ngủ sao cho hợp phong thủy, cũng như có nên sử dụng dòng sản phẩm này mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu và tham khảo thêm các kiến thức bổ ích khác thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của Smart Window nhé.